Hiếu Tử: Tư vấn xuất khẩu lao động tại Nhật Bản
        Ngày 16/9/2022, Ủy ban nhân dân xã Hiếu Tử phối hợp với Công ty cổ phần Phát triển Nhân lực và Thương mại Việt Nam - VINAMEX - Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tư vấn xuất khẩu lao động tại Nhật Bản trên địa bàn 02 ấp Ô Trom và Ô Trao có 48 người tham dự.

Đại diện Công ty VINAMEX

thông tin về nhu cầu tuyển dụng xuất khẩu lao động

         Tại buổi tư vấn, đại diện Công ty VINAMEX thông tin về nhu cầu thị trường và điều kiện tuyển dụng lao động tại Nhật Bản, đối tượng là nam, nữ có tuổi đời từ 18 - 35 tuổi có trình độ học vấn tốt nghiệp Trung học cơ sở trở lên, không mắc các bệnh truyền nhiễm, có sức khỏe tốt. Thời gian ký kết hợp đồng làm việc trực tiếp tại xí nghiệp Nhật Bản từ 03 năm, 05 năm hoặc 10 năm với mức lương trung bình từ 22 - 35 triệu đồng/tháng tùy vào vùng miền và ngành nghề như xây dựng, chế biến thực phẩm, cơ khí, may mặc, nông nghiệp trồng trọt, chăn nuôi, điều dưỡng…

         Đặc biệt Công ty phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện thành lập Trung tâm đào tạo tiếng Nhật cơ bản miễn phí tại Khóm 1, thị trấn Cầu Quan cho người lao động có nhu cầu đi làm việc tại Nhật Bản. Hiện tại Trung tâm đang đào tạo cho 12 lao động trên địa bàn huyện. Tạo điều kiện cho người lao động học tập tại địa phương, tiết kiệm chi phí, thời gian, giúp người lao động trang bị kiến thức, tác phong, các kỹ năng cần thiết khi được phỏng vấn chính thức. Đồng thời hỗ trợ người lao động giới thiệu việc làm phù hợp cho Công ty Nhật Bản tại Việt Nam sau khi kết thúc hợp đồng xuất khẩu lao động tại Nhật Bản nếu có nhu cầu.

Người dân tham dự buổi tư vấn xuất khẩu lao động tại ấp Ô Trao

         Ông Trần Bá Thống - Cán bộ phụ trách Lao động - Thương binh và Xã hội xã Hiếu Tử thông tin thêm về các chính sách hỗ trợ của Nhà nước. Ngoài ra, người lao động có nhu cầu đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài có hoàn cảnh khó khăn, là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ dân tộc thiểu số sẽ được Ngân hàng Chính sách xã hội cho vay vốn tín chấp với số tiền cao nhất là 150 triệu đồng/lao động.

         Được biết, từ đầu năm 2022 đến nay trên địa bàn xã Hiếu Tử có 22 người xuất khẩu lao động tại Nhật Bản, vượt 169% chỉ tiêu, đã góp phần nâng cao thu nhập cho người dân./.

Tin, ảnh: Mỹ Hạnh

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 44
  • Hôm nay: 2637
  • Trong tuần: 39 315
  • Tất cả: 7218112
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang