Tiểu Cần: Nhiều hoạt động hỗ trợ người nghèo, hộ khó khăn nhân đại lễ Vu lan năm 2022
          Nhân chuyến về thăm quê; Ngày 11/8/2022 Ni trưởng Thích Nữ Như Châu (Nguyên Trụ trì Chùa Phổ Tịnh), hiện định cư tại Australia, phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức tặng 1.000 phần quà cho bà con thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn ở xã Long Thới, Tân Hùng, Tân Hòa, thị trấn Cầu Quan huyện Tiểu Cần và một số hộ ở xã Ninh Thới, Phong Thạnh huyện Cầu Kè, xã An Quảng Hữu, huyện Trà Cú.

 

Hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn đến nhận quà tại Chùa Phổ Tịnh

Lãnh đạo huyện, xã và Ni sư, phật tử dự lễ phát quà

         Mỗi phần quà gồm có gạo và mì tôm. Tổng các phần quà tặng cho bà con trong đợt này trị giá gần 200 triệu đồng. Nguồn kinh phí do Ni trưởng Thích Nữ Như Châu vận động các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân trong và ngoài nước đóng góp hỗ trợ. Đây là việc làm thường xuyên, diễn ra liên tục trong nhiều năm qua do Ni trưởng Thích Nữ Như Châu và Ni sư Thích Nữ Trung Đạo (Trụ trì Chùa Phổ Tịnh) và phật tử tại địa phương cùng thực hiện nhân đại lễ Vu lan hàng năm.

Ni trưởng Thích Nữ Như Châu và Ni sư Thích Nữ Trung Đạo

cùng chính quyền địa phương trao quà tượng trưng cho hộ nghèo

         Ông Trần Minh Em - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Tiểu Cần còn cho biết, nhân đại lễ Vu lan năm 2022, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn các xã Hiếu Tử, Hiếu Trung, Long Thới, Tập Ngãi và thị trấn Cầu Quan cũng tổ chức tặng hơn 2.580 phần quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, trẻ mồ côi có cha hoặc mẹ chết do bệnh Covid-19. Ước tính tổng các phần quà trị giá hơn 500 triệu đồng.

Trao quà cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn

         Hoạt động này đã góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương chăm lo ngày càng tốt hơn cho các đối tượng không may gặp khó khăn trong cuộc sống. Nghĩa cử cao đẹp đó thật trân trọng và đáng được biểu dương.

 Tin, ảnh: Chí Bảo - Chí Hẹn

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 160
  • Trong tuần: 2 507
  • Tất cả: 7263380
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang