Hoạt động kỳ nghỉ hồng tại xã Hiếu Trung
           Nằm trong chuỗi hoạt động của kỳ nghỉ hồng, ngày 31/7/2022 Xã đoàn Hiếu Trung phối hợp với Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa khu vực Tiểu Cần - Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện Tiểu Cần tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân trên địa bàn ấp Tân Trung Giồng B xã Hiếu Trung.

Đoàn Y, Bác sĩ tại buổi khám bệnh

         Đoàn Y, Bác sĩ của Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa khu vực Tiểu Cần - Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện Tiểu Cần đã tổ chức thăm khám và đo điện tim, cấp thuốc miễn phí cho 67 người dân ấp Tân Trung Giồng B xã Hiếu Trung. Đồng thời hướng dẫn kiến thức phòng ngừa bệnh cho bà con. Tổng trị giá các cơ số thuốc được cấp miễn phí trong đợt này là 5.000.000 đồng, trích từ nguồn quỹ của Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa khu vực Tiểu Cần - Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện Tiểu Cần và vận động các mạnh thường quân, qua đó nhằm chia sẻ những khó khăn với người dân.

Cấp thuốc miễn phí cho người dân 

         Cùng thời gian này, Hội Luật gia Tiểu Cần phối hợp với Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và hỗ trợ pháp lý cho hơn 100 người dân.

         Bà Lục Khả Tú, báo cáo viên cấp tỉnh thuộc Trung tâm Trợ giúp pháp lý tỉnh Trà Vinh triển khai một số nội dung cơ bản của Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 quy định chính sách bảo trợ xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội; một số quy định trong Bộ luật Dân sự, Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Bình đẳng giới; những chính sách, pháp luật liên quan đến phụ nữ, trẻ em; Nghị định số 19/2019/NĐ-CP ngày 19/02/2019 của Chính phủ về Họ, hụi, biêu, phường; đồng thời trao đổi các vấn đề liên quan đến pháp luật xảy ra trong đời sống hàng ngày giúp người dân hiểu sâu hơn về quyền và nghĩa vụ của mình.

         Cũng tại buổi tuyên truyền, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Tiểu Cần đã tư vấn quyền và lợi ích hợp pháp đến người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, trẻ mồ côi và những đối tượng hưởng bảo trợ xã hội, nhằm tạo chuyển biến trong nhận thức và hành động của bản thân, gia đình người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

Trao tặng quà cho người khuyết tật, bệnh nhân nghèo,

người nhiễm chất độc da cam/dioxin

         Dịp này, Nhóm từ thiện Thiện Quang - Quận 10, TP. Hồ Chí Minh trao tặng 100 phần quà, mỗi phần quà là 350.000 đồng, gồm 10 kg gạo, dầu ăn, nước mắm, nước tương, bột niêm, đường và 01 cái mền cho người khuyết tật, bệnh nhân nghèo, người nhiễm chất độc da cam/dioxin với tổng trị giá là 35.000.000 đồng.

Tin, ảnh: Thanh Lý

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online:
  • Hôm nay:
  • Trong tuần: 2 324
  • Tất cả: 7263426
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang