Tiểu Cần: Ngôi nhà nhân ái - chia sẻ yêu thương
          Một ngôi nhà dột nát, vách lá vỡ vụn, mẹ tâm thần, con thơ không cha, cuộc sống nhờ chính quyền địa phương, bà con lối xóm, tổ chức xã hội giúp đỡ, có bữa nào, ăn bữa đó… Đó là hoàn cảnh của Nguyễn Thị Kim Thu, sinh năm 1993, ở ấp Ngô Văn Kiệt, xã Tập Ngãi, huyện Tiểu Cần.

 

Ngôi nhà cũ của Nguyễn Thị Kim Thu, ấp Ngô Văn Kiệt, xã Tập Ngãi

         Được chính quyền địa phương báo, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Tiểu Cần đồng hành cùng Hội Từ thiện Tzu Chi Đài Loan tại Việt Nam đến thăm và khảo sát giúp đỡ hoàn cảnh 02 mẹ con của Nguyễn Thị Kim Thu thực tế cho thấy, nhà cửa dột nát, nắng rọi, mưa ướt, chỗ ăn, chỗ ngủ trống trước, trống sau, căn nhà được mạnh thường quân hỗ trợ trên 20 năm nay đã xuống cấp trầm trọng, không còn khả năng sửa chữa.

         Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin và Hội Từ thiện Tzu Chi Đài Loan tại Việt Nam họp trao đổi với chính quyền địa phương quyết định mời thợ thiết kế căn nhà 01 phòng khách, 02 phòng ngủ, nhà vệ sinh tổng giá trị 89.000.000 đồng. Trong đó Hội hỗ trợ cho gia đình Nguyễn Thị Kim Thu số tiền 65.000.000 đồng, chính quyền địa phương cùng người thân của em đối ứng 24.000.000 đồng để xây lại căn nhà. Ngoài ra Hội còn hỗ trợ sinh hoạt cho 02 mẹ con mỗi tháng số tiền 1.500.000 đồng, cùng với sữa cho bé Nguyễn Hữu Linh, con của Kim Thu mới tròn 03 tuổi.

Lễ bàn giao Ngôi nhà nhân ái cho Nguyễn Thị Kim Thu,

 ấp Ngô Văn Kiệt, xã Tập Ngãi

         Qua hơn 30 ngày thi công, cuối cùng căn nhà cũng được hoàn thành, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Hội Từ thiện Tzu Chi Đài Loan tại Việt Nam, Ủy ban nhân dân xã Tập Ngãi phối hợp tổ chức lễ bàn giao Ngôi nhà nhân ái cho Nguyễn Thị Kim Thu. Đó là niềm hạnh phúc nhất của 02 mẹ con em Thu và cũng là niềm vui của những người làm công tác xã hội, mừng cho 02 mẹ con em Thu có căn nhà ấm áp, 01 đứa trẻ thơ thiếu tình thương của cha, chỉ có tình thương của người mẹ, nhưng cũng không được trọn vẹn như những đứa trẻ khác, giờ sẽ không còn phải sợ nắng, sợ mưa nữa. Mong rằng gia đình hãy yêu thương, đùm bọc, dạy dỗ con trẻ lớn lên trở thành người tốt, chăm sóc, nuôi dưỡng mẹ già, giúp ích cho gia đình và xã hội./.

 Tin, ảnh: Hồng Nhung

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 17
  • Hôm nay: 173
  • Trong tuần: 2 754
  • Tất cả: 7263051
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang