Hội LHPN huyện Tiểu Cần ra mắt “Mô hình 1 + 1”
        Ngày 22/6/2022, Hội Liên hiệp Phụ nữ (Hội LHPN) huyện Tiểu Cần tổ chức ra mắt “Mô hình 1 + 1” về vận động cán bộ, hội viên và hộ dân tham gia Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện tại xã Hiếu Tử. Đây là đơn vị được Hội LHPN huyện làm điểm thực hiện mô hình này.

Ông Nguyễn Tuấn Trung - Giám đốc BHXH huyện Tiểu Cần

thông tin một số chính sách liên quan đến quyền lợi

của người dân khi tham gia BHXH tự nguyện

Toàn cảnh lễ ra mắt “Mô hình 1 + 1” về vận động cán bộ, hội viên

và hộ dân tham gia BHXH tự nguyện tại xã Hiếu Tử

         Tại buổi lễ, ông Nguyễn Tuấn Trung - Giám đốc BHXH huyện Tiểu Cần đã thông tin một số chính sách liên quan đến quyền lợi của người dân khi tham gia BHXH tự nguyện. Theo ông Trung đây là chính sách bảo hiểm của Đảng và Nhà nước, vì quyền lợi của người lao động và Nhân dân, được Nhà nước bảo hộ, do cơ quan Bảo hiểm xã hội thực hiện. Đối tượng tham gia là công dân Việt Nam từ đủ 15 tuổi trở lên và không thuộc nhóm người tham gia BHXH bắt buộc. Người tham gia BHXH tự nguyện được Nhà nước hỗ trợ tiền đóng theo tỷ lệ phần trăm trên mức đóng BHXH hàng tháng bằng mức chuẩn hộ nghèo khu vực nông thôn. Có nhiều mức đóng và nhiều hình thức đóng BHXH, tùy theo điều kiện kinh tế của người lao động. Hiện nay mức đóng BHXH tự nguyện thấp nhấp là 330 ngàn đồng/người/tháng. Ngân sách Nhà nước hỗ trợ 30% đối với người tham gia thuộc hộ nghèo, mức đóng tương đương 231 ngàn đồng; hỗ trợ 25% đối với người tham gia thuộc hộ cận nghèo, tương đương mức đóng 247 ngàn đồng; còn lại các đối tượng tham gia khác được hỗ trợ 10% trên mức đóng, tương đương 297 ngàn đồng.

Bà Lê Thị Kim Loan - Chủ tịch Hội LHPN huyện Tiểu Cần

phát biểu tại buổi lễ

         Phát biểu tại buổi lễ, bà Lê Thị Kim Loan - Chủ tịch Hội LHPN huyện Tiểu Cần cho biết: Thực hiện mô hình là tuyên truyền, vận động 100% cán bộ Chi hội Phụ nữ phát huy vai trò nòng cốt, gương mẫu trong việc tham gia BHXH tự nguyện. Sau khi các chị đã tham gia xong tiếp tục vận động thêm ít nhất 01 người cùng tham gia với mục đích để người lao động tự do có lương hưu hàng tháng, bảo đảm đời sống sau khi hết tuổi lao động, bớt phải phụ thuộc vào con cháu.

Cán bộ Chi hội Phụ nữ tham gia BHXH tự nguyện

         Cũng tại buổi lễ, có 08 cán bộ Chi hội Phụ nữ tham gia BHXH tự nguyện với mức đóng 297 ngàn đồng/người/tháng./.

Tin, ảnh: Kiều Diễm - Chí Hẹn

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 414
  • Trong tuần: 5 483
  • Tất cả: 7261516
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang