Tiểu Cần: Tổ chức Hội thi “Thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu, kể chuyện sách” năm 2022
        Trong 02 ngày 16 và 17/6/2022, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện phối hợp với các ngành có liên quan tổ chức Hội thi “Thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu, kể chuyện sách” huyện Tiểu Cần năm 2022. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em” huyện Tiểu Cần năm 2022.

Ông Hồ Chí Cường - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo phát biểu khai mạc

Hội thi “Thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu, kể chuyện sách” năm 2022

Các đại biểu tham dự Hội thi

         Hội thi năm nay có 11 đội với khoảng 270 học sinh của 11 xã - thị trấn thuộc cấp Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở trong toàn huyện tham gia. Các đội tham dự Hội thi lần lượt trải qua 05 phần thi gồm: “Giới thiệu đội hình”, “Kể chuyện sách Mẫu giáo”; “Kể chuyện sách Tiểu học”, “Thuyết trình, giới thiệu sách Trung học cơ sở” và “Thi năng khiếu”.

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo tặng hoa cho Ban giám khảo Hội thi

Phần thi kể chuyện sách Mẫu giáo của đội xã Phú Cần

Phần thi năng khiếu của đội xã Phú Cần

Phần thi kể chuyện sách Tiểu học của đội xã Tân Hùng

         Chủ đề của Hội thi là những tác phẩm, những mẫu chuyện được in trong sách, báo, tạp chí được phép lưu hành có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu; ca ngợi truyền thống tốt đẹp của quê hương và con người Trà Vinh, các chiến sĩ cách mạng ưu tú, anh hùng dân tộc; giữ gìn, bảo vệ Biển đảo Việt Nam, bảo vệ môi trường, chung tay phòng chống Covid-19 và an toàn giao thông; những tấm gương điển hình trong việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ban Tổ chức trao thưởng cho các đơn vị, cá nhân

có thành tích cao tại Hội thi

Đơn vị thị trấn Tiểu Cần đạt giải nhất toàn đoàn

         Tổng kết Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 24 giải thưởng cho các đơn vị, cá nhân có thành tích cao tại Hội thi (trong đó có 04 giải tập thể và 20 giải cá nhân). Giải nhất toàn đoàn thuộc về đơn vị thị trấn Tiểu Cần, giải nhì thuộc về đơn vị xã Hiếu Trung, giải ba là đơn vị xã Tân Hùng và xã Hiếu Tử đạt giải khuyến khích. 

         Thông qua Hội thi, nhằm đẩy mạnh phong trào đọc sách trong thiếu nhi và tạo môi trường thư viện thân thiện để thu hút ngày càng đông các em thiếu nhi đến với thư viện. Đồng thời tạo điều kiện cho các em có một sân chơi bổ ích trong dịp hè, để các em được gặp gỡ giao lưu, học hỏi, thể hiện năng khiếu, giúp các em được nâng cao kiến thức trong học tập và cuộc sống, góp phần phát triển văn hóa đọc trong thế hệ trẻ tại địa phương./.

Tin, ảnh: Kiều Diễm - Chí Hẹn

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 6
  • Trong tuần: 2 330
  • Tất cả: 7263432
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang