Liên đoàn Lao động huyện Tiểu Cần triển khai các hoạt động công đoàn năm 2023
         Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Tiểu Cần vừa tổ chức tổng kết tình hình hoạt động năm 2022 và triển khai những nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

 

Ông Lê Văn Bài - Chủ tịch LĐLĐ huyện chủ trì hội nghị

         Trong năm 2022 tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh nói chung, huyện Tiểu Cần nói riêng cơ bản được kiểm soát tốt. Từ đó các doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh tạo điều kiện cho người lao động vào làm việc trở lại, thu nhập và đời sống của người lao động đã giảm bớt khó khăn. Đồng thời các doanh nghiệp đều thực hiện đầy đủ các chế độ tiền lương, tiền thưởng tết cho người lao động, từ đó người lao động an tâm, đồng hành cùng với doanh nghiệp tiếp tục phát triển sản xuất kinh doanh.

Các đại biểu dự hội nghị

         Trong năm 2022 LĐLĐ huyện chỉ đạo tổ chức thành lập mới 04 công đoàn cơ sở (CĐCS) và phát triển mới 377 đoàn viên công đoàn. Nâng tổng số đến nay toàn huyện có 82 CĐCS trực thuộc LĐLĐ huyện với trên 2.638 đoàn viên công đoàn. Trong năm LĐLĐ huyện và các CĐCS quan tâm tham gia, phối hợp với các ngành, các cấp triển khai thực hiện, tạo điều kiện cho người lao động có việc làm và thu nhập ổn định. Đồng thời kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, người lao động và phối hợp với các đơn vị thông tin về nhu cầu tuyển dụng lao động của nhiều doanh nghiệp nhằm giúp cho người lao động tìm kiếm việc làm mới. Ngoài ra trong tháng công nhân, tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động, LĐLĐ huyện phối hợp với UBND huyện tham mưu Huyện ủy tổ chức hội nghị đối thoại, gặp gỡ giữa lãnh đạo huyện với công nhân lao động, có trên 250 công nhân lao động của 07 doanh nghiệp trên địa bàn huyện tham dự. Thực hiện chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do LĐLĐ tỉnh phát động, có 177 lượt đoàn viên công đoàn tham gia. Trong năm LĐLĐ huyện đã vận động và đăng nộp quỹ mái ấm công đoàn được hơn 184 triệu đồng.

         Năm 2023 LĐLĐ huyện Tiểu Cần tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện Đại hội CĐCS hoàn thành trong quí I/2023 và tổ chức Đại hội Công đoàn huyện Tiểu Cần lần thứ IX nhiệm kỳ 2023 - 2028. Ngoài ra LĐLĐ huyện sẽ thường nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, người lao động để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, bức xúc của đoàn viên, người lao động nhằm góp phần xây dựng lao động hài hòa, tiến bộ. Tiếp tục phát động phong trào thi đua yêu nước, vận động cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động đăng ký danh hiệu thi đua theo quy định của Nhà nước và của tổ chức công đoàn. Chỉ đạo các CĐCS trước mắt tập trung công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Trao kỷ niệm chương và khen thưởng cho các cá nhân và tập thể

         Dịp này có 05 cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng kỷ niệm chương và bằng khen; 03 tập thể và 09 cá nhân được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen và 12 tập thể, 24 cá nhân được LĐLĐ huyện tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác công đoàn năm 2022.

 Tin, ảnh: Khắc Phú

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 9
  • Trong tuần: 5 512
  • Tất cả: 7260306
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang