Công đoàn Trường THPT Tiểu Cần: Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn cơ sở khóa VIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028
          Ngày 07/01/2023, Công đoàn cơ sở Trường THPT Tiểu Cần tổ chức Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028, nhằm đánh giá kết quả hoạt động công tác đoàn trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác trong nhiệm kỳ mới. Đến dự có đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh, công đoàn ngành giáo dục tỉnh Trà Vinh.

 

Đoàn Chủ tịch Đại hội

Đồng chí Huỳnh Thị Huệ, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường THPT Tiểu Cần,

nhiệm kỳ 2017 - 2023 thông qua diễn văn khai mạc Đại hội

Cô Lê Thị Cúc Hoa - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Tiểu Cần

phát biểu tại Đại hội

         Nhiệm kỳ qua, ngoài nhiệm vụ chuyên môn của ngành thì hoạt động Công đoàn cơ sở Trường Trung học phổ thông Tiểu Cần còn đạt nhiều thành tích nổi bật như: phối hợp với nhà trường thực hiện tốt việc đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động; kịp thời hỗ trợ, chăm lo cho các đoàn viên bị ốm đau, khó khăn đột xuất với số tiền trên 300 triệu đồng, tạo điều kiện cho đoàn viên vay vốn để mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác và cải thiện đời sống với số tiền trên 4,5 tỷ đồng. Ngoài ra, công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên cũng được quan tâm thông qua cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”  gắn với cuộc vận động “mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. 

Đồng chí Bùi Thị Rảnh - Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục tỉnh Trà Vinh

phát biểu chỉ đạo Đại hội

Toàn cảnh Đại hội

         Với sự nỗ lực trong nhiệm kỳ qua, tập thể Công đoàn cơ sở Trường THPT Tiểu Cần được 03 lần nhận giấy khen của Công đoàn ngành giáo dục tỉnh Trà Vinh, 01 ĐVCĐ nhận bằng khen của Công đoàn giáo dục Việt Nam; 04 ĐVCĐ nhận bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh Trà Vinh, 33 lượt ĐVCĐ nhận bằng khen của Công đoàn ngành giáo dục tỉnh Trà Vinh, 03 lần được công nhận danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, 01 danh hiệu tập thể lao động tiên tiến và 02 bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Riêng đội ngũ giáo viên của trường có 54 lượt giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp huyện, 08 lượt giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh.

Đại biểu dự Đại hội

         Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá toàn diện các kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, đề ra mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ tới là tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ, giáo viên và cán bộ công đoàn, phát huy dân chủ cơ sở, làm tốt hơn nữa công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ nhà giáo, người lao động; tăng cường thực hiện các hoạt động xã hội; thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh việc “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với Cuộc vận động “mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh. Theo đó, một số chỉ tiêu cụ thể được Công đoàn nhà trường đề ra trong nhiệm kỳ tới là: phấn đấu phát triển đoàn viên đạt 100%; giới thiệu 02 ĐVCĐ cho Đảng xem xét kết nạp; 100% cán bộ công đoàn được tham gia các lớp tập huấn về nghiệp vụ. Riêng các chỉ tiêu hàng năm phấn đấu 100% CBGV, NV được tuyên truyền và thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các chủ trương lớn của ngành Giáo dục, các Nghị quyết của Công đoàn; 100% đoàn viên, cán bộ nhà giáo, người lao động tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước; phấn đấu hàng năm công đoàn được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; 90% công đoàn viên xuất sắc và đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 15% đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở; 100% đoàn viên, cán bộ nhà giáo, người lao động tham gia các hoạt động xã hội...

Đại hội bầu Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Trường THPT Tiểu Cần, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt hạ quyết tâm

         Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028 và bầu đại biểu dự Đại hội Công đoàn cấp trên. Đồng chí Huỳnh Thị Huệ tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường THPT Tiểu Cần./.

 Tin, ảnh: Ngọc Diễm - Quang Minh

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 24
  • Trong tuần: 2 371
  • Tất cả: 7263244
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang