Tiểu Cần: Kiểm tra an toàn thực phẩm trước, trong và sau tết Nguyên đán Quý Mão 2023
        Huyện Tiểu Cần vừa triển khai kế hoạch đảm bảo an toàn thực phẩm trước, trong và sau tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các vi phạm về an toàn thực phẩm, đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng; phòng chống ngộ độc thực phẩm trong mùa lễ hội xuân 2023. 

 

Kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm

các cơ sở kinh doanh hàng hóa, ăn uống trên địa bàn huyện

         Theo đó, kế hoạch được thực hiện từ ngày 15/12/2022 đến ngày 12/3/2023, Ban Chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm huyện Tiểu Cần tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm với các cơ sở kinh doanh mua bán các sản phẩm, mặt hàng được người tiêu dùng sử dụng nhiều trong dịp Tết như: thịt và các sản phẩm từ thịt, bia, rượu, đồ uống có cồn, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo, rau, củ, quả, phụ gia thực phẩm... và các dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố trên phạm vi toàn huyện. Chú trọng kiểm soát và xử lý nghiêm đối với các hành vi sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, hàng kém chất lượng, không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, nhãn mác, thời hạn sử dụng; điều kiện của cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống, góp phần hạn chế tối đa việc xảy ra ngộ độc thực phẩm.

Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra hồ sơ, thủ tục tại các cơ sở kinh doanh

         Trong đợt ra quân kiểm tra lần này, đoàn kiểm tra liên ngành của huyện sẽ tăng cường lồng ghép tuyên truyền, phổ biến các quy định về điều kiện vệ sinh cơ sở, trang thiết bị, dụng cụ trong sản xuất, chế biến, điều kiện bảo quản, kinh doanh các mặt hàng truyền thống, cổ truyền như: chả, bánh tét, bánh, mứt,... nhằm nâng cao ý thức của hộ kinh doanh và người tiêu dùng trong việc lựa chọn, chế biến thực phẩm đảm bảo chất lượng và an toàn, không nên mua, chế biến tích trữ quá nhiều thực phẩm trong ngày Tết, tránh sử dụng sản phẩm không tươi, mất dinh dưỡng, hỏng mốc ôi thiu, ảnh hưởng đến sức khỏe, mà thay vào đó nên lựa chọn các sản phẩm an toàn, đảm bảo dinh dưỡng đầy đủ để tăng cường sức khỏe cho các thành viên trong gia đình, nâng cao sức khỏe cộng đồng và phòng chống dịch bệnh.

 Tin, ảnh: Phú Thành

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 75
  • Hôm nay: 4574
  • Trong tuần: 38 376
  • Tất cả: 7214710
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang