Tiểu Cần: Tập huấn nâng cao năng lực ứng phó với biến đổi khí hậu
          Trung tâm Y tế huyện Tiểu Cần phối hợp với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Trà Vinh vừa tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực ứng phó với biến đổi khí hậu cho cán bộ và nhân viên y tế của huyện Tiểu Cần.

 

Các cán bộ của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh hướng dẫn những hình ảnh trực quan

về ảnh hưởng của BĐKH tới sức khỏe

         Nội dung trọng tâm của buổi tập huấn là giới thiệu tổng quan về biến đổi khí hậu và sức khỏe; các biểu hiện của biến đổi khí hậu và thời tiết cực đoan; ảnh hưởng của biến đổi khí hậu tới sức khỏe con người và giảm nhẹ biến đổi khí hậu; hướng dẫn thu thập thông tin đối với các chỉ số; đánh giá tính dễ bị tổn thương và năng lực thích ứng của ngành y tế với biến đổi khí hậu; công tác truyền thông về biến đổi khí hậu và sức khỏe.

         Thông qua buổi tập huấn nhằm giúp cho các cán bộ và nhân viên y tế nắm được một số nội dung về tổng quan biến đổi khí hậu và tình hình biến đổi khí hậu; kỹ năng xây dựng và lập kế hoạch đề xuất dự án nhiệm vụ thích ứng với biến đổi khí hậu; kỹ năng lồng ghép, tích hợp các vấn đề về biến đổi khí hậu vào trong các quy hoạch, kế hoạch, chương trình, dự án phòng ngừa, giảm thiểu các yếu tố nguy cơ của môi trường, biến đổi khí hậu ảnh hưởng tới hệ thống y tế và sức khỏe, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trên địa bàn huyện Tiểu Cần./.

 Tin, ảnh: Hồng Muôn

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 413
  • Trong tuần: 5 482
  • Tất cả: 7261515
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang