Tiểu Cần: Triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác Dân vận
        Ngày 21/10/2022, Ban Dân vận Huyện ủy Tiểu Cần sơ kết một số hoạt động trọng tâm của công tác Dân vận 9 tháng và triển khai phương hướng, nhiệm vụ từ nay đến cuối năm 2022. Bà Thạch Thị Ngọc Mai - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Sơn Sô Phonl - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần đến dự.

Bà Nguyễn Thị Kiều Diễm - Trưởng BDV Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện

phát biểu khai mạc hội nghị

Lãnh đạo tỉnh, huyện, xã - thị trấn tham dự hội nghị

         Theo đánh giá của Ban Dân vận Huyện ủy Tiểu Cần, từ đầu năm 2022 đến nay, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã thực hiện khá tốt công tác dân vận, phong trào thi đua Dân vận khéo và Quy chế dân chủ ở cơ sở. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện vẫn còn bộc lộ một số hạn chế như: Việc tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân của một số ngành, địa phương còn hạn chế, chưa đáp ứng kịp thời yêu cầu nhiệm vụ đề ra. Trong công tác vận động thiếu tính sáng tạo nên chưa thu hút được nhiều đoàn viên, hội viên và quần chúng tham gia. Công tác phối hợp hoạt động dân vận giữa các đơn vị từng lúc chưa chặt chẽ. Việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động trong từng hệ thống của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chưa đồng bộ, thiếu tính thống nhất trong triển khai thực hiện. Việc cập nhật cơ sở dữ liệu đoàn viên, hội viên còn chậm; số liệu hội viên bị trùng lặp giữa các đoàn thể chưa được khắc phục. Dân vận, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể cơ sở chưa phát huy tính sáng tạo trong tham mưu, đề xuất với cấp ủy Đảng, chính quyền trong việc lãnh chỉ đạo thực hiện công tác dân vận của Đảng, Nhà nước, đoàn thể trong tình hình mới. Việc tổ chức sinh hoạt lệ của Ban công tác Mặt trận; các chi - tổ hội ấp, khóm và cán bộ lãnh đạo dự sinh hoạt theo Quy định 784 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy chưa thường xuyên; nhiều nơi tỷ lệ đoàn viên, hội viên tham dự chưa đạt yêu cầu...

Bà Thạch Thị Ngọc Mai - Phó Trưởng BDV Tỉnh ủy

phát biểu tại HN

Ông Sơn Sô Phonl - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại HN

Đại biểu tham dự hội nghị sơ kết công tác Dân vận 9 tháng

         Trên cơ sở kết quả đạt được và những hạn chế còn tồn tại, Ban Dân vận Huyện ủy Tiểu Cần đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm 2022, cụ thể như: Tập trung lãnh chỉ đạo khắc phục những hạn chế, tồn tại, yếu kém như đã nêu; đồng thời tiếp tục triển khai, cụ thể hóa Kế hoạch số 105-KH/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy về thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “nâng cao năng lực hoạt động của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp tỉnh Trà Vinh đến năm 2025”. Lãnh chỉ đạo các đoàn thể tiếp tục quan tâm, hướng về cơ sở để theo dõi hoạt động, uốn nắn, hướng dẫn, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các chi, tổ hội hoạt động đảm bảo chất lượng; thường xuyên nắm bắt kịp thời dư luận xã hội, những hiện tượng có dấu hiệu bất ổn để tổng hợp, đề xuất cấp ủy lãnh chỉ đạo giải quyết kịp thời. Quan tâm thực hiện có hiệu quả quy chế giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Thường xuyên củng cố, phát huy những nhân tố tích cực, lực lượng cốt cán trong dân tộc, tôn giáo để nâng cao hiệu quả trong công tác nắm tình hình, giúp cấp ủy Đảng lãnh chỉ đạo thực hiện tốt công tác dân tộc, tôn giáo trong tình hình mới, góp phần xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Bà Thạch Thị Ngọc Mai - Phó Trưởng BDV Tỉnh ủy

trao Kỷ niệm chương của BDV Trung ương cho các cá nhân

Toàn cảnh hội nghị sơ kết công tác Dân vận 9 tháng

         Dịp này, huyện Tiểu Cần có 05 cá nhân ở xã Phú Cần, Hiếu Trung, Ngãi Hùng, Tân Hòa và thị trấn Tiểu Cần được Ban Dân vận Trung ương tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân vận”.

                                 Tin, ảnh: An Oanh - Huỳnh Hiển

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 240
  • Trong tuần: 2 821
  • Tất cả: 7263118
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang