Tiểu Cần: Kết thúc đợt 1 tiêm vaccine phòng bệnh Lở mồm long móng cho đàn gia súc
         Thực hiện tiêm vaccine phòng bệnh Lở mồm long móng cho đàn gia súc nhằm để chủ động ngăn ngừa kịp thời không để dịch bệnh lây lan làm ảnh hưởng đến kinh tế nông hộ, bảo vệ sức khỏe cộng đồng và môi trường, góp phần thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi, thủy sản của huyện Tiểu Cần. Đó cũng là giải pháp làm giảm tỷ lệ rủi ro trong chăn nuôi.

 

Tiêm vaccine phòng bệnh Lở mồm long móng của hộ nuôi bò ở xã Tập Ngãi

         Theo kế hoạch công tác tiêm vaccine phòng bệnh Lở mồm long móng cho đàn gia súc trên địa bàn huyện Tiểu Cần trong năm 2022 được chia thành 02 đợt: Đợt 01 được thực hiện t giữa tháng 04 và kéo dài đến cuối tháng 7/2022, tiêm phòng cho đàn gia súc từ giai đoạn bê, nghé... (có độ tuổi từ 04 tuần tuổi trở lên) tiêm phòng nhắc lại cho con vật nuôi khi đến hạn đủ 06 tháng; Đợt 2, tđầu tháng 09 đến cuối tháng 10/2022, tiếp tục rà soát lại và tiêm phòng cho đàn gia súc đến tuổi tiêm phòng và số đến hạn tái chủng cùng với số còn sót lại trong tiêm phòng đợt 1.

         Được biết, giá mỗi liều vaccine theo quy định là 18.700 đồng, trong đó ngân sách nhà nước sẽ hỗ trợ 50% tương đương 9.350 đồng/liều, 50% còn lại là hộ dân phải tự chi trả. Đến thời điểm này nhờ sự nỗ lực phối hợp nhịp nhàng và quyết tâm cao của lực lượng thú y cơ sở đồng loạt ra quân thực hiện công tác tiêm phòng đối với bệnh Lở mồm long móng, kết quả đợt 1 đã tiêm vaccine phòng bệnh Lở mồm long móng được 11.265 con bò của 3.025 hộ, đạt tỷ lệ 78,86% so với diện tiêm. Trên cơ sở kế hoạch đề ra, trong thời gian tới lực lượng thú y ở cơ sở tiếp tục rà soát để thực hiện việc tiêm phòng loại vaccine này của đợt 02 và phủ đều ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 Tin, ảnh: Phú Thành

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 81
  • Trong tuần: 2 428
  • Tất cả: 7263301
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang