Tiểu Cần: Tổ chức 08 cuộc thực tập phương án PCCC tại các công ty, doanh nghiệp
          Nhằm rèn luyện cho các tổ PCCC của công ty, doanh nghiệp nâng cao trình độ chữa cháy, nhạy bén trong các thao tác và sử dụng thành thạo các trang thiết bị, phương tiện chữa cháy tại chỗ; Ngày 02/7/2022 Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) Cứu nạn, cứu hộ Công an huyện Tiểu Cần phối hợp tổ chức thực tập phương án PCCC cho tổ PCCC tại chỗ của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Nông Thành Phát, ấp Hòa Trinh, xã Hùng Hòa, huyện Tiểu Cần. 

Nhà kho chứa nguyên liệu (rơm) của Công ty TNHH

Sản xuất - Thương mại Nông Thành Phát

         Theo giả định, vào khoảng 10 giờ ngày 02/7/2022 khi các công nhân của công ty đang làm việc thì phát hiện kho chứa rơm khô (nguyên liệu ép rơm cuộn) của Công ty bốc cháy nên chạy ra ngoài tri hô - cháy. Sau đó, tổ PCCC tại chỗ khẩn trương đánh kẻng báo động, gọi điện cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến hỗ trợ; đồng thời huy động hơn 10 công nhân, thành viên tổ PCCC tại chỗ cùng lúc vận chuyển một số thiết bị, hàng hóa quan trọng và sử dụng 10 bình chữa cháy để khống chế đám cháy, ngăn chặn ngọn lửa lây lan… Khoảng 05 phút sau, 02 xe chữa cháy chuyên nghiệp và 15 cán bộ, chiến sĩ Đội PCCC Công an Tiểu Cần có mặt tại hiện trường, phối hợp với tổ PCCC tại chỗ triển khai đội hình, dùng vòi phun nước, bình chữa cháy để chữa cháy và sơ tán, giải cứu người bị nạn, di chuyển tài sản ra khỏi khu vực cháy.

Xe chữa cháy chuyên nghiệp và cán bộ, chiến sĩ

Đội PCCC - CN,CH Công an Tiểu Cần có mặt tại hiện trường

         Nhìn chung, hoạt động thực tập PCCC tại Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Nông Thành Phát diễn ra nghiêm túc, an toàn, đảm bảo đúng yêu cầu kỹ thuật đề ra. Qua đó, chỉ huy lực lượng PCCC chuyên nghiệp cũng lưu ý Ban Giám đốc công ty cần đặc biệt quan tâm đến công tác phòng cháy hơn là chữa cháy; bởi vì nguyên liệu của công ty chủ yếu là rơm khô, rất dễ cháy; nếu bất cẩn trong sử dụng nguồn điện, lửa hoặc vứt tàn thuốc bừa bãi sẽ dẫn đến nguy cơ gây cháy nổ, nhất là tại kho nguyên liệu. Bên cạnh đó, tổ PCCC tại chỗ phải thường xuyên kiểm tra trang thiết bị chữa cháy và việc chấp hành các quy định, nội quy PCCC tại công ty để kịp thời uốn nắn và có biện pháp xử lý, khắc phục những sai phạm, thiếu sót, góp phần phòng ngừa có hiệu quả các tình huống, sự cố cháy nổ có thể xảy ra.

Cán bộ, chiến sĩ Đội PCCC - CN,CH Công an Tiểu Cần

 thực hiện thao tác chữa cháy

         Được biết, từ đầu năm 2022 đến nay Đội Cảnh sát PCCC và Cứu nạn, cứu hộ Công an huyện Tiểu Cần đã tổ chức được 08 cuộc thực tập phương án PCCC tại các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Đây là một trong những hoạt động tuyên truyền thiết thực nhằm nâng cao ý thức, tinh thần cảnh giác cho các công ty, doanh nghiệp và nhân dân về PCCC, góp phần giảm thiểu sự cố cháy nổ, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cháy nổ gây ra.

                                                   Tin, ảnh: Thúy Vân - Chí Hẹn

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 199
  • Trong tuần: 5 268
  • Tất cả: 7261301
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang