Tiểu Cần: Thành lập Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Giày Châu Phú - xã Hiếu Tử
          Chiều ngày 30/6/2022, Liên đoàn Lao động huyện Tiểu Cần phối hợp Ban Giám đốc Công ty TNHH Giày Châu Phú tổ chức lễ phát triển đoàn viên công đoàn, công nhận Công đoàn cơ sở và Ban Chấp hành lâm thời Công đoàn cơ sở tại Công ty TNHH Giày Châu Phú. 

Lãnh đạo LĐLĐ huyện trao quyết định công nhận ĐVCĐ

Công nhân Cty TNHH Giày Châu Phú trong giờ sản xuất

         Công ty TNHH Giày Châu Phú được thành lập năm 2020, có trụ sở tại ấp Kính Xáng, xã Hiếu Tử, huyện Tiểu Cần. Hiện tại công ty có 280 công nhân lao động. Qua thời gian tuyên truyền vận động đến nay công ty có 79 công nhân tự nguyện đăng ký gia nhập tổ chức công đoàn và được công nhận là đoàn viên công đoàn kể từ ngày 29/6/2022.

Đại diện BCH thông qua quy chế hoạt động của CĐCS

         Trên cơ sở đó, Liên đoàn Lao động huyện Tiểu Cần đã ban hành quyết định thành lập Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Giày Châu Phú; đồng thời công nhận Ban Chấp hành lâm thời gồm có 05 thành viên và Ủy ban Kiểm tra gồm có 03 thành viên, có nhiệm vụ điều hành các hoạt động theo Điều lệ Công đoàn Việt Nam; có trách nhiệm phân công nhiệm vụ, xây dựng kế hoạch và triển khai các hoạt động của công đoàn; chuẩn bị, tổ chức Đại hội công đoàn lần thứ nhất trong thời gian 12 tháng kể từ ngày thành lập. Sau đó tiếp tục tuyên truyền, vận động và kết nạp thêm các công nhân lao động của công ty có đủ điều kiện vào tổ chức công đoàn.

Đoàn viên CĐCS Công ty TNHH Giày Châu Phú

dự lễ thành lập công đoàn

         Như vậy, đến thời điểm này huyện Tiểu Cần đã thành lập được 79 Công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động huyện; với tổng số 2.715 đoàn viên. Trong đó có 06 Công đoàn trong các công ty, doanh nghiệp. Đây là lực lượng nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động thực hiện các chính sách có liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động trên địa bàn huyện.

                                                     Tin, ảnh: Thúy Vân - Chí Hẹn

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 217
  • Trong tuần: 2 798
  • Tất cả: 7263095
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang