Tiểu Cần: Lãnh đạo huyện thăm, tặng quà hộ bị hỏa hoạn tại xã Hùng Hòa
          Nhằm kịp thời thăm hỏi, động viên và giúp đỡ gia đình không may bị thiệt hại do hỏa hoạn gây ra; Ngày 20/5/2022 ông Sơn Sô Phonl - Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng lãnh đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội và chính quyền, đoàn thể địa phương đến an ủi, động viên gia đình anh Thạch Diên (1982) ở ấp Sóc Cầu, xã Hùng Hòa bị hỏa hoạn làm thiệt hại 100% tài sản trong gia đình.

 

Nền nhà của anh Thạch Diên sau hỏa hoạn

         Theo lời kể của anh Thạch Diên, vào khoảng 10 giờ ngày 23/4/2022, khi vợ chồng anh Diên đi làm thuê, nhà không có người trông coi; lúc này người dân xung quanh phát hiện căn nhà của anh Diên bốc cháy nên nhiều người chạy đến hiện trường để cứu giúp nhưng do gió lớn nên ngọn lửa bùng phát mạnh, không thể ứng cứu. Chỉ trong thời gian ngắn toàn bộ căn nhà và nhiều vật dụng sinh hoạt bên trong ngôi nhà bị cháy rụi hoàn toàn. Ước tổng thiệt hại tài sản khoảng 80 triệu đồng. Qua kiểm tra hiện trường, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân cháy là do sự cố về điện.

Lãnh đạo huyện và xã Hùng Hòa đến thăm gia đình anh Diên trong ngôi nhà tạm

         Hiện tại, gia đình anh Thạch Diên thuộc diện hộ có hoàn cảnh khó khăn, ít đất sản xuất; cuộc sống chủ yếu dựa vào công việc phụ hồ và làm thuê các công việc khác, nên khi gặp hỏa hoạn gia đình lại càng khó khăn hơn. Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, đoàn thể xã Hùng Hòa đã vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp hỗ trợ được hơn 90 triệu đồng để anh Diên dựng lại căn nhà tạm và mua sắm vật dụng sinh hoạt trong gia đình.

Ông Sơn Sô Phonl - Phó Chủ tịch UBND huyện trao tiền hỗ trợ cho gia đình anh Thạch Diên

         Tại buổi đến thăm, ông Sơn Sô Phonl - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần đã thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho gia đình anh Thạch Diên với số tiền 40 triệu đồng. Kinh phí được trích từ nguồn quỹ cứu trợ đột xuất cho hộ bị thiên tai, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn theo Nghị định 20 của Chính phủ. Qua đây, lãnh đạo UBND huyện Tiểu Cần cũng đề nghị chính quyền, đoàn thể xã Hùng Hòa tiếp tục vận động các mạnh thường quân và Nhân dân địa phương đóng góp tiền của, vật chất để cất lại căn nhà cho gia đình anh Thạch Diên được khang trang hơn; tạo điều kiện cho 04 nhân khẩu của gia đình này sớm ổn định cuộc sống.

 Tin, ảnh: Hoài Đăng - Chí Hẹn

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 158
  • Trong tuần: 2 505
  • Tất cả: 7263378
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang