Tiểu Cần: Tiêm phòng vaccine - dại đợt I cho đàn chó nuôi
        Thực hiện Kế hoạch số 03/KH-PNN ngày 15/02/2022 của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tiểu Cần về phòng chống bệnh Dại năm 2022 trên địa bàn huyện Tiểu Cần; Từ ngày 01/3 đến ngày 30/4/2022, Trạm Thú y huyện phối hợp với các xã, thị trấn đã tổ chức tiêm phòng vaccine - dại đợt I cho đàn chó nuôi có độ tuổi từ 3 tháng tuổi trở lên. 

         Theo đó, Trạm Thú y huyện phối hợp với các xã, thị trấn đã tổ chức tiêm phòng được tổng số 1.476 con của 761 hộ với số lượng 1.476 liều vaccin. Trong đó, tiêm phòng miễn phí cho hộ chăn nuôi thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo với  283 hộ, 579 liều còn tiêm phòng theo hình thức thu tiền vaccine được 478 hộ với 897 liều vaccine - dại.

Viên chức Trạm Thú y tiêm phòng vaccine - dại

         Bà Lê Thị Kim Nương, Trưởng Trạm Thú y huyện Tiểu Cần cho biết, mặc dù ngành chuyên môn đã chuẩn bị sẵn sàng đủ số lượng vaccine, vật tư, hóa chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực và chủ động thông báo rộng rãi lịch tiêm phòng để hộ nuôi được biết. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện gặp không ít khó khăn do thực hiện theo hình thức có thu tiền vaccine. Vì vậy để công tác tiêm phòng bệnh dại cho chó trên địa bàn huyện đạt tỷ lệ cao, đúng theo kế hoạch đã đề ra thì chính quyền địa phương cần làm tốt hơn công tác thông tin tuyên truyền để mọi người dân thông hiểu lợi ích của việc tiêm dại cho chó mà chủ động hưởng ứng tích cực việc tiêm phòng dại cho con vật nuôi, hạn chế thấp nhất nguy cơ bệnh dại phát sinh, ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng.

Tin, ảnh: Phú Thành

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 10
  • Trong tuần: 2 334
  • Tất cả: 7263436
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang