Tiểu Cần: Triển khai kế hoạch thi công gói thầu số 06 và các vấn đề liên quan đến quyền sử dụng đất
          Ngày 16/5/2022 UBND huyện Tiểu Cần tổ chức cuộc họp triển khai kế hoạch thi công gói thầu số 06 và trao đổi một số nội dung có liên quan về đo đạc, chỉnh lý hồ sơ địa chính, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ), cơ sở dữ liệu địa chính đối với các trường hợp tặng, cho QSDĐ, đã thu hồi đất để thực hiện các công trình công cộng trên địa bàn huyện. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp; đại diện đơn vị thi công, lãnh đạo các ngân hàng, quỹ tín dụng nhân dân đóng trên địa bàn huyện cùng các ngành có liên quan và lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tham dự.

 

Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp

         Được biết, thời gian qua tỉnh Trà Vinh nói chung, huyện Tiểu Cần nói riêng đã và đang thực hiện nhiều công trình, dự án theo chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và các dự án nâng cấp đô thị, phát triển nông nghiệp, nông thôn… Tuy nhiên các công trình, dự án này chưa được chỉnh lý hồ sơ địa chính, đặc biệt là các trường hợp tặng, cho QSDĐ để thực hiện các công trình công cộng. Từ đó dẫn đến những tồn tại vướng mắc như hồ sơ địa chính không đồng bộ với hiện trạng sử dụng đất, giấy chứng nhận QSDĐ chưa được chỉnh lý, làm ảnh hưởng đến công tác thế chấp, có khả năng tranh chấp về sau. Để giải quyết dứt điểm tình trạng trên, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh có công văn chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với các sở, ngành tỉnh có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát lại toàn bộ các công trình công cộng như đê, kè, trường học, đường giao thông có nguồn gốc do người dân hiến đất và các công trình Nhà nước đã bồi thường nhưng chưa chỉnh lý QSDĐ. Theo đó huyện Tiểu Cần có tổng cộng 105 công trình, với 6.606 thửa đất thuộc tình trạng trên.

         Mục đích của việc triển khai kế hoạch thi công gói thầu số 06 là nhằm lập kế hoạch chi tiết thi công công trình đo đạc, chỉnh lý lại bản đồ địa chính, góp phần phản ánh chính xác và kịp thời hiện trạng sử dụng đất đai, từ đó đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ hợp pháp của chủ sử dụng đất tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Đại diện lãnh đạo các ngành, các ngân hàng và các xã, thị trấn tham dự cuộc họp

         Thời gian thực hiện kế hoạch này từ tháng 4/2022 đến tháng 12/2022. Tuy nhiên theo nhận định của lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường, cái khó trong thực hiện kế hoạch này hiện nay là do phần lớn giấy chứng nhận QSDĐ của người dân hiến đất để thực hiện các công trình, dự án đều đã được thế chấp tại các ngân hàng nên rất khó cho việc đo đạc, tách thửa và chỉnh lý QSDĐ. Vì vậy tại cuộc họp này lãnh đạo UBND huyện Tiểu Cần yêu cầu các ngân hàng cần tạo điều kiện cho Phòng Tài nguyên và Môi trường và đơn vị thi công thực hiện kế hoạch được thuận tiện dễ dàng. Riêng đối với các xã, thị trấn cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân hiểu được quyền lợi và nghĩa vụ của mình trong việc phối hợp thực hiện đo đạc, chỉnh lý hồ sơ địa chính, giấy chứng nhận QSDĐ đối với các trường hợp tặng, cho QSDĐ và các công trình Nhà nước đã bồi thường để thực hiện các công trình công cộng tại địa phương theo đúng quy định của pháp luật.

 Tin, ảnh: Khắc Phú

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 16
  • Trong tuần: 2 340
  • Tất cả: 7263442
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang